Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 2

Saturday, February 25, 2006

Dylan blogs: feb 24.. edsa?.. JAM!!!

Wahh.. lang pasok 2day… lam nyo na naman un..ahehe… magulo daw kc… hayz… buti di natuloy ung coup… +_+… pnagalitan pa nga kme ng mga bandm8z kz na-excite pa kme nung sinabi mgkk-coup… waaah…

Hayz.. ang gulo nga ngayong araw na 2…+_+… sa 22o lng… bakit ba kc di makuntento mga tao … bakit ba hindi nlng tumalima sa authority… yeh, may mga maling nagagawa… pero tao lng nmn kc tayo… ganun tlga…+_+… and besides, “the people get the leader that they deserve”… tama nmn un…

Sa 22o lng dati naglaro sa isip ko na gs2 ko maging president ng Pilipinas (haha bata pa kc)… pero nung sabi ng mom ko a wag gs2 nya mag-abroad as soon as may magaalaga na sa great grandma ko… di ko narin naisip un….

Hayz… noh b ngyyri d2 sa bansa natin… parang wala nang pag-asa… naalala ko 2loy ung tito ko… az in todo makabayan un! Dakilang mamamayan tlga… nung bata pa sya… ksma sya sa mga nagaalsa kay Marcos… by peaceful means xempre…naglalathala sila ng pahayagan… tga-UP kc sya nun… talagang hindi daw sya umuuwi sa bahay nun.. kc nagtatago sa mga pulis… aun.. bsta… as in sobrang makabayan nya… pero… next week… aalis na cla ng family nya ppnta
Australia.. o db? Nakz!... ganun tlga… susuko ka tlga d2 eh… palibhasa nmn kc… prng puro kasakiman nlng ung mga tao… puro reklamo… hayz… ewan…

Ganun n nman tlga ung cycle ngayon sa bansa natin eh.. ung mga mahihirap patuloy na maghihirap… ung mga mayayaman.. patuloy na yayaman… at ung mga middle class patuloy na mag-aabroad!.. di ba? 22o nmn …hopeless n ba tlga? Let’s pray nlng… the Lord won’t letus down nmn db?

Hayz…pero sa totoo lng tingin ko di na mababago…
pero dahil sa celeb ng edsa 1 ngayon… at dahil mga bata pa tayo.. dahil naïve pa tayo… dahil tingin natin kaya natin mabago ‘to… xge… subukan nlng natin hangga’t kaya pa!... bata pa nmn tayo… sanalng may kahinatnan ‘to….

Ewan…. Tama n nga!... ayoko na mag-isip! bsta… kantahan nlng!!


JAM!!!

Hirap umawit mag-isa
Ang kasabay lumang gitara
Parang walang saysay
Ang kilos ko sa mundo

Pero and kinabukasan mo
Tungkulin ba ng ibang tao
Maghanap ng entablado mo’t kalaro

‘Wag lang pagmasdan ang pangyayari
Gumala’t gumalaw
Lamang sa init ng damdamin
Sabay-sabay nang sumigaw

Kilos kabataan
Oras natin ‘to
Makialam, maki-jam, makilahok
Kilos kabataan
Buhay natin ‘to
Ang mundong dinatnan
Tayo magpatakbo
Maki-jam ka pare ko

Gusto ko mang makiisa
Sa paglutas ng problema
Anong magagawa
Ng ‘sang katulad ko

Pero ang kinabukasan mo
Tungkulin ba ng iilang tao
Makibahagi sa bagahe ng mundo

‘Wag lang pagmasdan ang pangyayari
Gumala’t gumalaw
Lamang sa init ng damdamin
Sabay-sabay nang sumigaw

Kilos kabataan
Oras natin ‘to
Makialam, maki-jam, makilahok
Kilos kabataan
Buhay natin ‘to
Ang mundong dinatnan
Tayo magpatakbo
Maki-jam ka pare ko

Matuto kang makisaya
Ang mundo may magkaiba
Sabay-sabay kung mag-ingay
Makilahok, magpakilala

Kilos kabataan
Oras natin ‘to
Makialam, maki-jam, makilahok
Kilos kabataan
Buhay natin ‘to
Ang mundong dinatnan
Tayo magpatakbo
Maki-jam ka pare ko!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home