Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 2

Monday, March 27, 2006

Maristel blogs: oh God!!! *scoffs*

You just don't know how tired i am today...

Last night i signed off early... wala lang i felt bad din kasi from all the chores that i did... i had a long chat with Ian and also my long time virtual friend Jen... goodnight na lang talaga ang last words namin for each other... pano ba naman, i got tired waiting for BBK's update sa site! hahaha! anyways, di ko na din nahintay, although Ian asked me a favor na message ko sya kung anuman ang magiging outcome or results ng nomination... M
march 27, monday - nakakalungkot lang kasi si Dylan ang evicted sa game... although i made friends with others na, pero close din kasi sya sa kin kahit papano... we shared a lot of pretty cool things... from foods to love na ata... i just heard from Jen-Jen that Dylan was the evictee... Jen texted me early in the morning...

Anyways, i did my night rituals (as usual) before i slept... i said a prayer... i cleansed my face... put on my durance orange-pamplemousse lotion - and then put myself to sleep na... una nga di pa ako, nagcocomforter, kasi naman it's freaking hot even with the aircon... kaya lang mga after 10mins i can feel na lumalamig na ang sumisiksik na sa skin ko yung lamig, so i grabbed on my comforter and sleep na... wow!!! lamig! how i wish i have someone beside me, para naman meron akong human jacket, masarap ata matulog ng may kayakap ka and waking up with that person... you know the feeling na you see this person the moment you open your eyes... hay naku! i'm just being so mushy right now... paano ba naman, i have no one!!! hahaha!

Anyways, there's this bad thing! nag brown out bigla, right in the middle of the night na kung kailan sarap na ng tulog ko... wow! kaasar di ba? but anyhows, after 10mins. naman nagkakuryente na ulit...

Bakit nga ba ako nagising ng maaga?... take note 8:30... first time in the philippines history? oh yeah, i heard my puppy (cotton) crying... i was like roaming my eyes inside the room and i can't find him anywhere... hanggang sa tawag na ako ng tawag sa kanya... i was like hanging my hands sa bed... ayun! lumapit sa kin! i placed him right beside me, tapos konting tulog ulit... later nagulat na naman ako, kasi may umiiyak na naman! i checked on the puppy lying next to me, pero andun pa din si cotton... there! si candy pala! the other puppy... so ayun! happy together kaming tatlo sa kama! sleep ulit...

Mga around 10:30 ayun na, i stood up na... do my morning rituals naman... went to the comfort room... pee, brushed my teeth and changed my shorts and my blouse... nag ordinary tees na lang ako...

I went downstairs and checked on if there was any new inquiries... oh well! wala naman... puro calls from citibank, offering a credit card and a call from DPC paranaque, asking if somebody came over na to pick up the check...

I had my lunch... pork nilaga lang... di na ako nagluto kasi naman, it really was scorching hot, so i asked Papu na lang to buy for me... me and my cuzins had our lunch na... till Balong dropped by to get the water dispenser that he was selling... may iba na daw kasing buyer... ginising na muna namin si Bryan kasi he's gonna drive Balong at our warehouse and get the water dispenser...

I just stayed at home... fed my puppies cotton, candy, fruit, cocktail & bogs! hahaha! funny name 'ayt?

An hour later, Kuya Sander gave Bane a money and asked her to do the marketing... post graduation party for my cousin Papu kasi... no visitors are expected naman only my dad & his friend Deuni... we bought 5 whole chicken and ingredients for Chicken Sopas...

I cooked the chicken with MAX'S Fried Chicken Style... kaya lang nagkaasaran kasi, i did everything naman... i prepared everything! as in everything... ni hindi pa nga ako nakakaligo... sobrang alinsangan pa naman! it feels like nobody wants to help me sa kitchen... kaya nagkapikunan kami dito sa Bahay ni Kuya...

Anyways, my dad arrived na with his friend nga and some guy that i dunno where he just picked! sa batangas pa ata... hahaha!

I took a bath... and tumambay sa room ng mom ko... lamig dun grabeh!

We had our dinner naman! everbody was happy naman kasi kahit mainit, masarap naman ang food!

What else? katext ko lang naman si Marge and Jen the whole day... nakakatuwa kasi itong si Jen nang iinggit na kumain sya ng 2pc. chicken joy and rocky road ice cream... hahaha! ok lang kasi naman we had chicken din dito and meron din akong quezo real na ice cream! hahaha! peace jen, love you! :-P

Si marge naman, i am super touched kasi she made this very nice testimonial for me... same as si Jen last night... ganda ng mga testi nila and i felt so loved talaga!!!

I miss you marge! i miss you jen! i miss you rem! i miss you pao! i miss you kath! i miss you ate janette! i miss you ian... looking forward to talk to heidee and the new vHousemate adrian...

Sige, mag vivideoke muna kami...

Keep u all posted again...

Yung pic na yan is with Deuni (checkered polo), my Dad and of course MEEH!!! hahaha!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home