Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 2

Monday, April 10, 2006

DAY SIXTY-FIVE
Ian blogs: Fashion is Risky

Lesson:
"Comments keep your feet on the ground, compliments lift you up."

FRIDAY.

Teacher Stephen: "Ian, you will deliver your farewell speech tomorrow in the church." After hearing that, isang problema agad pumasok sa kokote ko. "What should I wear?" I only have 30 dollars in my pocket.

"You will stand infront of your students and all the teachers tomorrow Ian, you know what to do now.", reminds my ego.

I went to 'Total Fashion', a fashion store in Kyeongsan City to get something to wear nga for tomorrow.

3 hours akong nag-shop until nagclose ang store, di na ako nakapag-dinner. I know I'm not a wise shopper, cus everytime I shop... kuha lang talaga ako ng kuha.. then on the later part, nagreregret ako sa pinili ko.

Ayos, discounted pala lahat ng items na kinuha ko. So all in all, I got around 60% off.

Nakabalik ako sa room ko around 11:30 PM. I was pagod but talagang confused ako sa binili ko so nag dress rehearsal ako until 1 AM.

SATURDAY.

As usual, almost late na naman ako. Susunduin na sana ako ng isa sa mga Korean students sa room ko ng lumabas nako sa room.

"
Ian! You look different!" ,sabi ng studyante. Umandar bigla pagka-paranoid ko. Balik ako ulit sa kwarto .... inexamine itsura ko. tingin ko ok lang naman. though my gut feelings say na ok nga lang.

Takbo ako sa auditorium, magsisimula na ang program. Diretso ako sa backstage.

Teacher Stephen: "Teacher Ian, you look so different today."

"Ano na naman tong isang to.", sabi ko.

... ... ...

My time to talk...

... ... ...

Pag akyat na pag akyat ko sa stage, wow, ang spotlight, tutok na tutok sakin. Ang lights, camera, nasa sakin lahat. Kitang kita ko itsura ko sa malaking screen sa bandang likuran ng auditorium.

Palakpakan at hiyawan ang sumalubong sakin galing sa mga students ko. Speech speech ako kunyari for about 15 minutes na hindi talaga komportable.

Pagkatapos ng program.... Nagsilapitan mga high school studetns sakin.... Halo halong komento narinig ko... "Teacher, you look different... ... you are unique.... ...you are very green... ...you look terrific..... ..... you are different!

Yeah right, you have to take high risk to have good fashion style.

As for me, I'm just being true to myself. I like to explore new things. What I wear simply defines the wholeness of me.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home