Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 2

Wednesday, April 12, 2006

My Greatest Sacrifice In Life

What is my greatest sacrifice in life?? that's easy...being here in the United States made me sad...really it does break my heart to be leaving my beloved Counrty...I sacrificed a lot of things... 1st, i made my life miserable kc mahihiwalay ako sa mga friends ko...but nung ngtatagal na...cyempre u tend to forget ung mga bagay n hindi mo n nakikita araw araw... pero i know deep in my heart na nndun p rin ung mga friends ko at gusto ko p rin cla makasama... kahit 1 araw lng i will be very very happy...pero naisip ko..kahit malayo ako s mga friends ko.. some of them still txt me and some of them still msg sa friendster... i know i am loved and i know that my friends in the Philippines will be my friends forever..ngaun..they graduated na...thats my 2nd sacrifice na hindi ako makakagraduate ksma ang friends ko... pero i know its for my own good sake nmn so bahala na... then there is prom... dance contest... convocation...cheering... Student Government meetings...all of that GONE...in one blink of an eye...I am now here in the United States of America and I feel very very lucky...and sad as always...but now i always thonk positive...makakabalik din ako...nakakabalik din ako...cguro..may plan si Jesus kung kelan...and i understand kung bkit hindi p ngaun...pero in time..i know the time will come na magkikita din kami lahat ulit...i never thought i would cry typing this post... (BBK kc) :((....pero its ok to cry...thats what i always do kpag malungkot...and kpag puro kapakshetan ang ngyayari sa buhay ko...i know that someday...sometime mawawala din to lahat...si mama ko akala nya ayaw n ayaw ko dito at ayaw ko cya makasama pero hindi...i try to bring a smile to my face everyday para lng sbhin nya n ok ako...my friends sa school...lagi sabi tahimik ako...pero thats me...i cant change it...hindi ko mababago kung ayaw or gusto ko dto sa America...8 months na ako dito and still hindi p ako nakaka-adjust...pero thats allryt i know someday makaka-adjust din ako...tsaka nga pla...hindi lng nmn friends ko ung lagi ko namimiss...pati ung mga taong lagi ko ksma sa bahay dati...si tita bing, charles and most especially my Madeng (Madeng short version of Mama Sideng)...i really really miss her...cguro isa rin to sa sacrifice ko sa buhay na wala cya saakin...she is like my 2nd mother...simula maliit ako inalagaan n nya ako...and dahil lng sa States na 2 eh magkakahiwalay kmi...i never though na iiyak tlga ako dahil sa post n 2...i think BBK did this especially for me...tamang tama tlga ako and nung nbasa ko i wanted to do it...pero plano ko to do it alone and by myself...dahil e2 na nga umiiyak n ako and i dont want anyone to see me crying dahil magkakaroon nnmn ng maraming tanong saakin....anyways...thats it!!! the things i sacrificed just to be here in America and be successful...BBK this post really did made me cry..ang galing mo...konti lng ang taong nkpag-paiyak saakin and be proud u are one of them...hehehe... :(( :)) :(( :))

Current Mood: sad
Current Music: How Do I Live- Paris Bennett

0 Comments:

Post a Comment

<< Home